Tìm bài viết (VD: nhung loi chuc giang sinh,... )

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Lời khuyên cho mùa đông - Nỗi nhớ có thể làm cho bạn cảm thấy ấm hơn

Hóa ra rằng cách tốt nhất để giữ ấm cúng trong mùa đông quả thực là “hạt dẻ nướng trên lửa mở”, miễn là chúng là “hạt dẻ cũ”, những loại ký ức khiến chúng ta cảm thấy hoài niệm.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Emotion , các nhà nghiên cứu Xinyue Zhou và Tim Wildschut thấy rằng những cảm xúc hoài cổ không chỉ khiến chúng ta cảm thấy “ấm áp và mờ ảo”, chúng khiến chúng ta cảm thấy ấm áp về thể chất.

Các nhà nghiên cứu, làm việc tại các địa điểm đa dạng như Đại học Tilburg ở Hà Lan, Đại học Southampton ở Anh, và Đại học Sun Yat-Sen ở Trung Quốc, đang nghiên cứu cảm xúc hoài niệm , mà họ định nghĩa là "khát khao tình cảm cho một cá nhân giàu kinh nghiệm và Từ nghiên cứu trước đây, họ biết rằng nỗi nhớ ở mức độ nào đó là một cảm xúc xã hội: “Nó ám chỉ đến những người quan trọng trong bối cảnh các sự kiện đời thường, và nó nuôi dưỡng ý thức về kết nối xã hội, năng lực giữa các cá nhân và an ninh gắn bó. Nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra cảm giác hoài niệm thúc đẩy ý định và hành vi từ thiện.
Lời khuyên cho mùa đông - Nỗi nhớ có thể làm cho bạn cảm thấy ấm hơn
Chúng ta đều biết rằng nỗi nhớ làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn về cảm xúc, nhưng ấm hơn?

Nghiên cứu gần đây hơn đã nghiên cứu các tác động vật lý của nỗi nhớ, đặc biệt là về nhận thức của các đối tượng về nhiệt độ và môi trường thoải mái như thế nào. Trong thử nghiệm đầu tiên, các nhà nghiên cứu yêu cầu các đối tượng của họ để giữ một tạp chí, trong đó họ đánh giá cảm xúc của họ về nỗi nhớ mỗi ngày; khi phân tích, có một mối liên hệ chặt chẽ giữa nỗi nhớ gia tăng và những ngày lạnh nhất. Trong thử nghiệm thứ hai, các đối tượng được đặt trong phòng lạnh (68ºF / 20ºC), Phòng thoải mái (75ºF / 24ºC), hoặc phòng nóng (82ºF / 28ºC), và được yêu cầu đánh giá cảm giác hoài niệm khi ở trong phòng . Các đối tượng cảm thấy hoài cổ hơn trong các phòng lạnh.

Trong các thí nghiệm tiếp theo, các đối tượng trong một căn phòng lạnh được yêu cầu nhớ lại một khoảnh khắc hoài cổ hoặc một khoảnh khắc trung lập, bình thường trong khi ở trong một căn phòng lạnh. Những người nhớ lại khoảnh khắc hoài cổ đã đánh giá căn phòng như cảm giác ấm hơn đáng kể so với những khoảnh khắc nhớ lại bình thường. Và trong thí nghiệm thứ tư, các đối tượng được yêu cầu nhớ lại những khoảnh khắc hoài cổ hoặc bình thường trong khi nắm tay họ trong bồn nước đá lạnh. Những suy nghĩ hoài niệm suy nghĩ đó đã có thể giữ bàn tay của họ trong nước băng giá lâu hơn, do đó thể hiện sự khoan dung lớn hơn cho cái lạnh.

Bình luận về nghiên cứu của ông, Wildschut nói, “Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng nỗi nhớ phục vụ một chức năng homeostatic, cho phép mô phỏng tinh thần của các tiểu bang được hưởng trước đây, bao gồm các trạng thái thoải mái thân thể; trong trường hợp này làm cho chúng ta cảm thấy ấm hơn hoặc tăng khả năng chịu lạnh của chúng ta. Cần nghiên cứu thêm để xem liệu nỗi hoài cổ có thể chống lại những hình thức khó chịu về thể chất khác ngoài nhiệt độ thấp không. ”

Lắng nghe âm nhạc cũ đã giúp gợi lên nỗi nhớ

Trong một thí nghiệm thứ năm, các nhà nghiên cứu đã có thể gọi cảm xúc của nỗi nhớ bằng cách hỏi các đối tượng để nghe một số yêu thích của họ lớn hơn âm nhạc, một cái gì đó từ quá khứ của họ rằng họ cảm thấy một kết nối cảm xúc mạnh mẽ, ví bài hát ví dụ mà gợi lên những ký ức về thời thơ ấu. Họ lại tìm thấy kết quả tương tự - những người nghe nhạc gợi lên nỗi nhớ cảm thấy ấm áp về thể chất. Như Wildschut giải thích hiện tượng này, “Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trạng thái vật lý của cơ thể không phải lúc nào cũng tương ứng với cơ thể cảm thấy như thế nào đối với chúng ta. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể cảm thấy ấm áp một cách chủ quan, mặc dù chúng ta lạnh lùng. ”

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng giấc mơ hoài cổ có thể có những ảnh hưởng tâm lý, chẳng hạn như chống lại sự cô đơn một cách hiệu quả, nhưng nghiên cứu này rất thú vị vì nó cho thấy nỗi nhớ có thể có ảnh hưởng đến sự thoải mái của chúng ta. Vì vậy, mùa đông này, trong khi bạn đang thả lên củi để thư giãn trong không khí, bạn có thể cân nhắc đầu tư vào một vài album cũ của Beatles.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét