Tìm bài viết (VD: nhung loi chuc giang sinh,... )

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

5 điều làm ông già Noel Pháp khác biệt

Santa Claus được gọi là Père Noël trong tiếng Pháp hoặc Cha Giáng sinh. Trẻ nhỏ cũng có thể gọi anh là Papa Noël hoặc Daddy Christmas.

Anh ta trông ít nhiều giống ông già Noel từ quảng cáo Coca-Cola của Mỹ, nhưng có một vài khác biệt tinh tế trong trang phục và cách làm của anh ta khiến anh ta trở thành người Pháp.
5 điều làm ông già Noel Pháp khác biệt
1. Thay vì chiếc mũ ông già Noel màu đỏ, Père Noël mặc một chiếc áo choàng màu đỏ với mũ trùm đầu được cắt tỉa bằng lông trắng. Anh ấy thường đội mũ trùm đầu và vì vậy đó là một sự khác biệt nhỏ mà bạn có thể dễ dàng không nhận thấy.

2. Trẻ em không thức dậy để tặng quà dưới gốc cây vào sáng Giáng sinh. Theo truyền thống, le Père Noël mang đồ chơi đến cho các bé trai và bé gái ngoan ngoãn sau Thánh lễ tối vào đêm Giáng sinh.

3. Trẻ em không để sữa và bánh Santa Claus. Người lớn Pháp hiếm khi uống sữa và thường sẽ cười khi nghĩ đến việc để lại một ly sữa cho một người đàn ông trưởng thành, ngay cả khi anh ta là ông già Noel. Ít nhất, họ sẽ đùa để lại cho anh chàng một ly Calvados hoặc rượu.

4. Trẻ em không treo vớ, mà nên để giày và dép bên lò sưởi. Nếu họ đã tốt, Père Noël sẽ để lại những món ăn trong giày hoặc dép của họ. Ngày nay, anh cũng thường để lại đống quà dưới gốc cây.

5. Père Noël không để than cho những đứa trẻ nghịch ngợm. Thay vào đó, trẻ em cư xử xung quanh các ngày lễ vì sợ Le Père Fouettard, người theo Cha Giáng sinh, và như tên của anh ta ám chỉ roi vọt và đánh đập những đứa trẻ cư xử tồi tệ. Không có gì ngoài than bây giờ nghe không tệ lắm phải không?

Để giúp bạn chuẩn bị cho kỳ nghỉ, đây là một vài từ hữu ích khác trong tiếng Pháp:
  • Giáng sinh carol = un chant de Noël
  • Ngày Giáng sinh = le jour de Noël
  • Đêm Giáng sinh = la veille de Noël;
  • Món quà Giáng sinh = un cadeau de Noël;
  • Cây thông Noel = le sapin de Noël, l'arename de Noël
  • Giáng sinh vui vẻ! = Joyeux Noël!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét